` Vệ sinh công nghiệp là gì? Dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín

Vệ sinh công nghiệp là gì? Dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín

Vệ sinh công nghiệp là vấn đề đang được nhiều người quan tâm đặc biệt là ở những thành phố lớn, nơi có nền kinh tế phát triển mạnh. Các dịch vụ vệ sinh công nghiệp ra đời đảm bảo vệ sinh cho các nhà xưởng, tòa nhà, các khu công nghiệp. Vậy vệ sinh công nghiệp là gì? Quy trình vệ sinh công nghiệp sao cho đạt chuẩn. Hãy cùng theo dõi thông qua bài viết sau.

Vệ sinh công nghiệp là gì? Dịch vụ vệ sinh công nghiệp là gì?

Vệ sinh công nghiệp là gì?

Vệ sinh công nghiệp là làm sạch, tổng vệ sinh và loại bỏ các vết bẩn bằng cách sử dụng máy móc, dụng cụ, các thiết bị hiện đại và hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Đây chính là giải pháp tối ưu nhằm mang lại hiệu quả làm sạch cao nhất và tiết kiệm chi phí. Loại hình này thường được sử dụng tại các trung tâm thương mại, các tòa nhà cao tầng, các xí nghiệp,...

Vệ sinh công nghiệp là gì?
Vệ sinh công nghiệp là gì?

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp là gì?

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp là dịch vụ thường được sử dụng ở các trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, xí nghiệp và những nơi có diện tích lớn. Do những nơi này không có đủ lực lượng làm vệ sinh và thường xuyên bị bám bụi do có nhiều người qua lại.  

Mục đích vệ sinh công nghiệp

Đây là quá trình đẩy nhanh việc vệ sinh một không gian lớn trong một khoảng thời gian ngắn nhưng độ hiệu quả mang lại cao. Việc vệ sinh này giúp cho môi trường xung quanh con người được sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe tạo, tiết kiệm được thời gian giúp họ chuyên tâm vào các hoạt động sản xuất khác nhằm mang lại lợi ích cho cá nhân và xã hội.  

Công việc của vệ sinh công nghiệp là làm gì?

Vậy các công việc của vệ sinh công nghiệp là gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi các thông tin sau đây:

Công việc của vệ sinh công nghiệp là làm những công việc sau đây:

– Vệ sinh các khu vực làm việc như văn phòng, nhà máy, các khu nhà cao tầng, các cơ quan hành chính,...

– Vệ sinh khu vực nhà ở như chung cư, nhà riêng,...

– Vệ sinh các khu vực công cộng như trung tâm thương mại, bể bơi,...

– Vệ sinh các thiết bị máy móc được sử dụng trong các dây chuyền sản xuất,...

– Vệ sinh các phương tiện giao thông như xe bus, tàu hỏa, xe bus,...

– Khử khuẩn y tế, tẩy uế,...

Tầm quan trọng của dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Vệ sinh công nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong đời sống và sinh hoạt của cá nhân và tổ chức cụ thể như sau:

– Vệ sinh công nghiệp giúp đảm bảo cho môi trường xung quanh được sạch đẹp và giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường

– Vệ sinh công nghiệp phù hợp với định hướng phát triển của nền kinh tế: theo quan điểm kinh tế phát triển đi đôi với việc bảo vệ môi trường trong lành, sạch đẹp.

– Vệ sinh công nghiệp giúp đáp ứng nhu cầu cầu làm sạch cho các doanh nghiệp.

– Vệ sinh công nghiệp đóng góp một phần đáng kể vào ngân sách nhà nước.

– Vệ sinh công nghiệp góp phần tạo công ăn việc làm cho các lao động.

Đối tượng của dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Đối tượng của vscn là gì? Đối tượng của vệ sinh công nghiệp rất đa dạng cụ thể được trình bày như sau:

Vệ sinh tòa nhà văn phòng

Đối với một nhân viên văn phòng một ngày làm việc 8 tiếng thì đây chính là nơi họ dành phần lớn thời gian tiếp xúc. Việc vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp nhân viên có cảm hứng trong công việc, giữ gìn được vệ sinh chung và tăng năng suất lao động. Ngoài ra, đây còn là bộ mặt của công ty, giúp công ty tạo ấn tượng đối với các đối tác làm ăn. Việc sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp giúp công ty tiết kiệm được chi phí tối đa trong quá trình dọn dẹp.

Vệ sinh tòa nhà chung cư

Các tòa nhà chung cư là khu vực sống cũng như là nơi sinh hoạt của các hộ dân. Tuy nhiên, ngoài các căn hộ ra thì các khu vực khác cũng cần được vệ sinh thường xuyên. Việc sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp đem lại hiệu quả cao và đảm bảo sức khỏe cho các hộ dân.

Đối tượng vệ sinh công nghiệp là gì?
Đối tượng vệ sinh công nghiệp là gì?

Vệ sinh bệnh viện

Đây là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn và có nguy cơ nhiễm bệnh cao nên cần được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên. Nhằm đảm bảo được sức khỏe của bệnh nhân và các bác sĩ.

Vệ sinh trường học

Vệ sinh trường học là đảm bảo các khu vực về môi trường, cơ sở vật chất, lớp học, các trang thiết bị học tập sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, tạo môi trường học tập hiệu quả cho các em học sinh. 

Vệ sinh khu đô thị

Các khu đô thị là nơi rộng lớn và tập trung đông dân cư nên vấn đề vệ sinh là thiết yếu. Việc sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và công sức dọn dẹp.

Vệ sinh khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ dịch vụ

Khi đến các khách sạn, thật không khó khi bắt gặp các nhân viên dọn vệ sinh. Họ làm việc theo giờ hoặc làm trọn gói nhằm đảm bảo không gian khách sạn thoáng mát và thoải mái cho người sử dụng.

Vệ sinh siêu thị, các trung tâm thương mại

Quy trình vệ sinh công nghiệp tại các siêu thị và trung tâm thương mại được diễn ra một cách thường xuyên do lượt khách ra vào mỗi ngày ở những nơi này lớn.

Vệ sinh nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp, nhà ăn

Vệ sinh ở các nhà máy, xí nghiệp và nhà ăn là vấn đề được quan tâm hàng đầu vì vậy cần có đội ngũ nhân viên dọn dẹp chuyên nghiệp nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh trong quá trình vận hành và sản xuất.

Vệ sinh công cộng và phương tiện

Những nơi công cộng và các phương tiện là nơi tiếp xúc với nhiều người, việc đảm bảo vệ sinh ở những nơi này cần diễn ra một cách kỹ càng và thường xuyên. Tránh việc quá nhiều bụi bẩn gây hại đến sức khỏe con người và gây ô nhiễm môi trường.

Dụng cụ dùng trong dịch vụ vệ sinh công nghiệp gồm những gì?


 

Dụng cụ vệ sinh công nghiệp
Dụng cụ vệ sinh công nghiệp

Trong quy trình vệ sinh công nghiệp, các dụng cụ dùng để vệ sinh là các thiết bị không thể thiếu. Hãy cùng tham khảo các loại dụng cụ thường được sử dụng trong vệ sinh công nghiệp sau đây:

Máy chà sàn

Đây là dụng cụ được dùng để thực hiện chức năng chà sạch sàn và các vết bẩn cứng đầu. Chủ yếu được sử dụng để chà sàn cứng và sàn trải thảm. Máy có tốc độ quay 150-190 vòng/ phút.

Xe quét bụi

Xe quét bụi giúp làm sạch các bụi bẩn trên đường mà máy quét qua giúp cho việc dọn dẹp vệ sinh diễn ra nhanh chóng và ít tốn kém công sức. Xe quét được sử dụng trong công nghiệp thường chạy bằng acquy hoặc dầu có 2 dạng là đẩy tay và ngồi lái.

Máy đánh bóng sàn

Đây là thiết bị được sử dụng để đánh bóng và mài nhẵn sàn đặc biệt là các loại đá như đá granit, đá mable,... Loại máy này thường có tốc độ quay cao từ 1100 - 1500 vòng/ phút giúp cho vật liệu bóng và bền lâu hơn.

Máy chà sàn liên hợp

Có tác dụng hút khô và làm sạch bụi bẩn cứng đầu. Loại máy này hoạt động với năng suất cao và tác động mạnh lên các nền cứng nhằm phục vụ cho việc chà sát. Đây là loại thiết bị hoạt động một cách khép kín để bơm xả hóa chất và cọ rửa sàn.

Máy hút bụi – nước

Đây là thiết bị nhằm  mục đích hỗ trợ việc hút các bụi bẩn và nước còn sót lại trên sàn sau khi thực hiện công việc chà sàn, giặt thảm và giặt ghế.

Máy phun rửa áp lực cao

Đây là loại máy dùng để làm sạch ở những vị trí khó có thể chà rửa bằng cách sử dụng nước để tạo ra một áp lực lớn nhằm đánh bay vết bẩn. Loại máy này có thể tạo ra áp lực cao từ 140 - 160 bar

Máy giặt thảm/ sấy thảm

Đây là thiết bị đặc biệt chuyên dùng cho việc giặt thảm giúp việc làm sạch diễn ra nhanh chóng, tẩy rửa các bụi bẩn có trên bề mặt thảm. Thiết bị giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí so với việc mang đi giặt thuê ở tiệm.

Hóa chất sử dụng trong vệ sinh công nghiệp

Các loại hóa chất thường được sử dụng trong vệ sinh công nghiệp là gì? 

– Hóa chất giúp làm sạch nhà cửa: đó là các chất tẩy rửa sàn, bột giặt thảm, nước lau kính, các chất dùng để đánh bóng sàn,...

– Các chất tẩy rửa công nghiệp đây là những chất giúp đảm bảo an toàn và tiêu chuẩn trong việc vệ sinh công nghiệp.

– Các hóa chất vệ sinh bếp và nước giặt cho các máy giặt.

Sau khi sử dụng các loại hóa chất trên cần phải bảo quản chúng một cách kỹ lưỡng bị đổ và hư hỏng. Ngoài ra cần theo dõi hạn sử dụng của chúng để đảm bảo các hóa chất trên không bị biến chất trong quá trình sử dụng.

Quy trình của dịch vụ vệ sinh công nghiệp


 

Quy trình vệ sinh công nghiệp
Quy trình vệ sinh công nghiệp

Quy trình vệ sinh công nghiệp phải được thực hiện một cách khép kín và đảm bảo về mặt kỹ thuật. 

– Bước 1: Bước đầu tiên khi tiến hành vệ sinh công nghiệp đó chính là khảo sát. Khảo sát giúp các đơn vị vệ sinh có thể ước lượng được lượng nhân công, khối lượng công việc, thời gian thực hiện cũng như giá thành dọn dẹp.

– Bước 2: Lên danh sách các loại máy móc được sử dụng.

– Bước 3: Xác định các loại hóa chất được sử dụng để đảm bảo sạch sẽ và các hóa chất không gây hại đến những người xung quanh.

– Bước 4: Tiến hành bắt tay vào công việc.

Địa chỉ công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Để đảm bảo quy trình vệ sinh công nghiệp tại công ty được diễn ra thuận lợi thì chúng ta nên chọn đơn vị vệ sinh công nghiệp uy tín. Hoàng Gia Group là một trong những công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp hàng đầu trong ngành và được nhiều đối tác tin tưởng hợp tác.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Hoàng Gia Group đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành vệ sinh công nghiệp với trụ sở chính ở TP.HCM và 2 chi nhánh ở Hà Nội và Đà Nẵng. Đảm bảo cung cấp dịch vụ và dụng cụ một cách nhanh chóng với giá cả hợp lý.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở chính:

Địa chỉ: 192/41 Nguyễn Oanh - P.17 - Q. Gò Vấp - Tp.HCM

SĐT: 0908 398 895 - 0903 692 139

Email: huudanh.hoanggia@gmail.com

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 318 Ngõ 192 Lê Trọng Tấn , Phường Định Công , Quận Hoàng Mai , Hà Nội

SĐT: 0908 398 895 - 0903 692 139

Chi nhánh Đà Nẵng: 

Địa chỉ: 468 Mai Chí Thọ , Phường Hòa Xuân , Quận Cẩm Lệ , TP. Đà Nẵng

SĐT: 0908 398 895 - 0903 692 139

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu được vệ sinh công nghiệp là gì cũng như quy trình vệ sinh công nghiệp trong thực tế. Từ đó có thể ứng dụng hay sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp vào công việc và đời sống.

Dịch vụ tổng vệ sinh công trình xây dựng

Dịch vụ tổng vệ sinh nhà xưởng, tổng vệ sinh nhà cửa, khách sạn, chung cư, biệt thự, công trình xây dựng....

.

 

Dịch vụ mài và đánh bóng sàn bê tông, sàn đá

Dịch vụ mài và đánh bóng sàn bê tông; sàn đá granite, marble, grato..
Dịch vụ mài và đánh bóng nền bê tông; nền đá granite, marble, grato..
 

.

 

Dịch vụ giặt thảm

Giặt thảm, giặt nệm, giặt ghế chưa bao giờ đơn giản như thế!!!
 

.

 

Dịch vụ đánh bóng sàn đá

Đánh bóng sàn đá là qui trình nhằm phục hồi vẻ bóng, đẹp của bề mặt sàn đá granite, marble...

.

 

Dịch vụ mài và đánh bóng nền bê tông

Mài nền bê tông là 1 trong những qui trình đầu tiên và bắt buộc đối với các công trình để tạo 1 lớp nền bê tông bằng phẳng.
 

.